เคล็ดลับบริการจัดเลี้ยงสำหรับโต๊ะจีนอร่อยอาหารค่ำ

การเตรียมโต๊ะจีนอร่อยอาหารค่ำสำหรับคนจำนวนมากอาจทำให้เครียดได้ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจผิดพลาดได้ หากคุณไม่จ้างบริการจัดเลี้ยงที่เหมาะสม หรือล้มเหลวในการจัดเตรียมสถานการณ์ที่เหมาะสม ด้านล่างนี้เราจะพิจารณาสิ่งสำคัญสองสามข้อที่ควรพิจารณา

โต๊ะจีนอร่อย

คุณคาดหวังกี่คน?

สิ่งแรกที่คุณต้องพิจารณาคือจำนวนคนที่จะมาร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ ปัจจัยต่างๆ เช่น จำนวนแขกทั้งหมดที่ได้รับเชิญ ตลอดจนจำนวนคนที่สถานที่สามารถรองรับได้โดยง่าย จำเป็นต้องนำมาพิจารณาด้วย หากคุณมีหน้าที่จัดที่นั่งทั้งหมดด้วย คุณต้องแน่ใจว่าที่นั่งนั้นกว้างขวางเพื่อไม่ให้ผู้คนเบียดเสียดกัน

ตัดสินใจเกี่ยวกับงบประมาณของคุณ

ก่อนที่คุณจะสามารถดำเนินการใดๆ ได้ สิ่งสำคัญคือต้องตัดสินใจว่างบประมาณของคุณมีเท่าไร แน่นอน คุณไม่สามารถกำหนดงบประมาณได้เสมอ แต่การมีตัวเลขในใจช่วยได้มาก โต๊ะจีนอร่อยอาหารค่ำเป็นเรื่องเกี่ยวกับความเรียบง่าย แม้ว่าคุณจะจัดเลี้ยงให้กับผู้คนจำนวนมากก็ตาม เคล็ดลับที่คุณต้องจำไว้คือความจริงที่ว่าไม่ใช่ทุกคนที่กินและคนที่กินอาจไม่ได้กินมาก ดังนั้น หากคุณจัดงบประมาณสำหรับ 80 คน หมายความว่าอาหารจะเพียงพอสำหรับเลี้ยง 100 คน

จัดเลี้ยงแบบมืออาชีพหรือทำเอง

การเลือกของคุณที่จะรับงานจัดเลี้ยงทั้งหมดซึ่งรวมถึงการทำอาหารสำหรับหลาย ๆ คนหรือการจ้างบริการระดับมืออาชีพเป็นสิ่งที่คุณต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ มีข้อดีหลายประการในการทำอาหารของคุณเอง ข้อดีที่ใหญ่ที่สุดคือคุณจะประหยัดเงิน อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อเสียอยู่ด้วย เช่น คุณกำลังทำอาหารจำนวนมากในครัวขนาดเล็กที่มีอุปกรณ์ครบครันและไม่ดีด้วยตัวเอง งานอาจเหนื่อยและใช้เวลานานกว่าจะเสร็จ หากคุณกำลังจะปรุงอาหารของคุณเอง อย่าลืมซื้อทุกอย่างจำนวนมากจากโกดังอาหาร แทนที่จะซื้อจากร้านขายของเฉพาะทั่วไป

หากคุณตัดสินใจที่จะจ้างบริการจัดเลี้ยง คุณจะต้องจัดทำเมนูให้ชัดเจน และต้องระบุจำนวนแขกทั้งหมดที่จัดเลี้ยงให้ชัดเจนด้วย ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถมอบหมายงานให้กับผู้จัดการและพนักงานได้ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมชี้แจงจำนวนเงินต่อหัวสำหรับกิจกรรมของคุณก่อน เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเจอกับการเรียกเก็บเงินจำนวนมากโดยไม่คาดคิด

เวลาให้บริการ

พิจารณาให้แน่ชัดว่าต้องเสิร์ฟอาหารเย็นหรืออาหารเมื่อใด การรู้เวลาจะช่วยให้คุณวางแผนทุกอย่างล่วงหน้าได้ เพื่อให้อาหารคงความสดและมีกลิ่นหอมเมื่อยกฝาขึ้น ในขณะที่การจัดเวลาให้ถูกต้องอาจต้องอาศัยการฝึกฝน โดยทั่วไปแล้ว อาหารส่วนใหญ่จะอุ่นขึ้นได้หากเย็นลง

บริการจัดเลี้ยงสามารถช่วยให้คุณประหยัดเวลาและเงินได้มาก แต่คุณต้องฉลาดในการจ้างพวกเขา ไม่ใช่ทุกบริการที่ดีหรือเหมือนกัน และบางครั้งการจ้างพวกเขาเพียงเพราะราคาก็ไม่ใช่ความคิดที่ดี

สนใจเพิ่มเติม รับจัดโต๊ะจีนราคาถูก.com