ถุงพลาสติกกับการใช้อย่างชาญฉลาด

ปัจจุบันถุงพลาสติกหรือถุงพลาสติกเป็นที่นิยมในชีวิตประจำวันของเรา ด้วยข้อดีของความทนทาน ความแข็งแรง ความคล่องตัว และราคาย่อมเยา ทำให้มีวางจำหน่ายเกือบทุกที่ตั้งแต่ร้านขายของชำ ร้านกาแฟ ไปจนถึงซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อย่างที่เราทราบกันดีว่า นอกจากข้อดีและประโยชน์ที่พวกมันนำมาสู่ชีวิตแล้ว ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมก็ไม่อาจปฏิเสธได้ แล้วจะลดผลกระทบเหล่านั้นได้อย่างไร 

คำตอบอยู่ที่การใช้ถุงพลาสติกอย่างชาญฉลาดจากผู้บริโภค

มีสิ่งหนึ่งที่ฉันเชื่อว่าเราสามารถทำได้คือการนำกลับมาใช้ใหม่ เหตุใดจึงใช้ถุงพลาสติกเพียงครั้งเดียวหลังจากซื้อของที่ร้านค้าก่อนจะทิ้งลงถังขยะ ในขณะที่สามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ ได้อีกมากมาย การใช้พลาสติกซ้ำเป็นทางออกที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งที่ช่วยลดปริมาณขยะและประหยัดค่าใช้จ่าย หากคุณไม่มีความคิดใด ๆ นี่คือคำแนะนำบางประการ: แพ็คอาหารที่เหลือ เมื่อคุณมีอาหารเหลือจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้เป็นทางออกที่ดีสำหรับคุณในการถนอมอาหารเหล่านี้ หลีกเลี่ยงขยะ และสามารถนำไปใช้ในมื้อต่อไปได้ 

การใช้พวกเขาสำหรับอาหารจะใช้พื้นที่น้อยกว่ากล่องตู้เย็น เรามักจะมองหาวิธีการประหยัดเงิน ในขณะที่พวกเราส่วนใหญ่ใช้จ่ายไปกับการซื้อถุงขยะ ทำไมไม่เก็บเงินนั้นไว้และนำพลาสติกเหล่านี้กลับมาใช้ใหม่หลังจากซื้อของ เราสามารถนำกลับมาใช้ใหม่เป็นถุงขยะที่บ้าน บริษัทหรือรถของคุณเองได้ ถุงพลาสติกอาจหุ้มฉนวนจากสภาพแวดล้อมภายนอก กันความชื้น กันฝุ่นและแมลง ถุงพลาสติกสามารถใช้ซ้ำได้อย่างสมบูรณ์เพื่อจุดประสงค์ในการเก็บถาวรเอกสารแทนกล่องการจัดซื้อ นั่นคือวิธีที่คุณจะประหยัดเงินได้

ทุกครอบครัวจะมีของใช้เฉพาะฤดูกาล

คุณอาจกังวลว่าจะเก็บอย่างไรให้ปลอดภัยในฤดูกาลที่เหลือ ตอนนี้ถุงพลาสติกจะส่งเสริมข้อดีของมัน ด้วยการบรรจุสิ่งเหล่านี้ในพลาสติก เราสามารถป้องกันความชื้น สิ่งสกปรก หรือออกซิเดชัน คุณสามารถใช้เป็นถุงมือป้องกันเพื่อทำความสะอาดบ้านหรือทำสวน และจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงกับสิ่งสกปรก ดิน หรือสารเคมีที่เป็นพิษ เช่น สารกำจัดวัชพืช ยังมีอีกหลายวิธีที่คุณสามารถใช้ประโยชน์จากถุงพลาสติกหลังการช้อปปิ้ง ไม่เพียงแต่เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ช่วยประหยัดเงินของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกในสิ่งแวดล้อมอีกด้วย  ดังนั้นการนำพลาสติกกลับมาใช้ใหม่ตามวัตถุประสงค์ต่างๆ จึงเป็นการใช้ที่ชาญฉลาด ถุงพลาสติกรีไซเคิลมีจุดประสงค์สำคัญในการบรรทุกสินค้าที่เราซื้อหรือพกพาไปยังที่ทำงานในขณะที่เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ด้วยสินค้าและวัสดุในชีวิตประจำวันของเรา แต่ตอนนี้เป็นความจริงที่พิสูจน์แล้วว่าถุงพลาสติกเหล่านี้และการใช้มากเกินไปทำให้เกิดปัญหาทางนิเวศวิทยา และผลกระทบอื่นๆ ในระยะยาวต่อสิ่งแวดล้อมมีแนวโน้มที่จะเป็นหายนะสำหรับเรา ดังนั้นจึงจำเป็นต้องตระหนักถึงข้อเท็จจริงนี้ และการนำขยะที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพของถุงพลาสติกนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.ruangritdej.com/plasticbag