กล้องจุลทรรศน์ชีวภาพอุปกรณ์ที่ใช้ในห้องปฏิบัติการ โรงพยาบาล

กล้องจุลทรรศน์

 

กล้องจุลทรรศน์ชีวภาพคืออะไร เครื่องมือเหล่านี้แตกต่างจากกล้องจุลทรรศน์อุตสาหกรรมในร้านโตรอนโตอย่างไร คุณสามารถแยกความแตกต่างในการใช้งานจากกล้องจุลทรรศน์อื่นๆ เช่น กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอในโตรอนโตหรือที่อื่น ๆ ได้หรือไม่เพื่อให้ชัดเจนยิ่งขึ้น จำชั้นเรียนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมปลายของคุณ เมื่อคุณพูดถึงชีววิทยา คุณกำลังศึกษาสิ่งมีชีวิตจริงๆ กล่าวโดยย่อ เมื่อพูดถึงชีววิทยา คุณกำลังศึกษาเกี่ยวกับชีวิต

ในทุกรูปแบบและทุกแง่มุมมันมาจากสมมติฐานที่ว่ากล้องจุลทรรศน์ชีวภาพถูกสร้างขึ้น และควรมาจากเหตุผลเดียวกันนี้ที่คุณจะเข้าใจว่ากล้องจุลทรรศน์ชีวภาพใช้ทำอะไรกล้องจุลทรรศน์ชีวภาพเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในห้องปฏิบัติการ โรงพยาบาล และแม้แต่โรงเรียนเพื่อสังเกตตัวอย่างที่จะใช้สำหรับการวิจัยและการวินิจฉัยในภายหลัง ภายใต้เลนส์ของกล้องจุลทรรศน์เหล่านี้ คุณจะได้รับโอกาสในการตรวจดูเซลล์และส่วนประกอบต่างๆ

กล้องจุลทรรศน์แบบกลับหัว ระบบไฟส่องสว่างจะอยู่ที่ส่วนบนสุด

อย่างละเอียดยิ่งขึ้น และขึ้นอยู่กับชนิดของกล้องจุลทรรศน์ของคุณ คุณยังจะได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติเหล่านี้เป็นสีเต็มรูปแบบอีกด้วยจากนั้นคุณก็มีกล้องจุลทรรศน์กลับหัว ในประเภทนี้ คุณจะได้รับโอกาสในการมองเห็นตัวอย่างที่หนาขึ้น เป็นเพราะว่าด้วยกล้องจุลทรรศน์แบบกลับหัว ระบบไฟส่องสว่างจะอยู่ที่ส่วนบนสุด ตามด้วยเวที (ที่คุณวางสไลด์) และเลนส์ เลนส์จึงอยู่ใกล้กับชิ้นงานทดสอบมากขึ้น ผลก็คือ กล้องจุลทรรศน์ชีวภาพประเภทนี้ช่วยให้คุณมองเห็นตัวอย่างที่หนาขึ้นได้ชัดเจนขึ้นกล้องจุลทรรศน์ชีวภาพยังมีเทคโนโลยีขั้นสูงอีกด้วย โดยปกติ

ประเภทเหล่านี้จะมีราคาแพงกว่าและพบได้น้อยกว่า ตัวอย่าง ได้แก่ กล้องจุลทรรศน์อะคูสติกและอัลตราโซนิก กล้องจุลทรรศน์ชีวภาพเหล่านี้ใช้อัลตราซาวนด์ความถี่สูงมากในการตรวจตัวอย่าง ลักษณะนี้ทำให้พวกเขาสามารถเจาะวัตถุที่เป็นของแข็งในลักษณะที่ไม่ทำลายและไม่รุกราน จากกล้องจุลทรรศน์ประเภทนี้สามารถมองเห็นรอยแตกช่องว่างและข้อบกพร่องอื่น ๆ ได้กล้องจุลทรรศน์ชีวภาพยังมาในรูปแบบที่แตกต่างกันในแง่ของจำนวนช่องมองภาพที่ใช้ เลนส์ใกล้ตา

สิ่งที่ใช้ในชั้นเรียนวิทยาศาสตร์ของคุณ กล้องจุลทรรศน์สามตานั้น

เรียกอีกอย่างว่าตาคือส่วนที่คุณมองผ่านเพื่อดูชิ้นงานที่ถูกสังเกต มีกล้องจุลทรรศน์แบบตาข้างเดียว กล้องสองตา และสามตา ตามชื่อที่บ่งบอก ตาข้างเดียวหมายถึงมีเลนส์ใกล้ตาเดียว กล้องสองตา สอง และสามตา สามช่องมองภาพ ทีนี้ คุณจะคิดว่าทำไมความแตกต่างเหล่านี้ตาข้างเดียวและกล้องสองตาเป็นเรื่องปกติ คุณเห็นพวกเขาที่โรงเรียน

และเป็นสิ่งที่ใช้ในชั้นเรียนวิทยาศาสตร์ของคุณ กล้องจุลทรรศน์สามตานั้นพบได้น้อยและคุณสงสัยว่าช่องมองภาพที่สามมีไว้ทำอะไรเมื่อเรามีตาเพียงคู่เดียว กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนช่องมองภาพที่สามสะดวกต่อการให้ผู้สังเกตการณ์คนอื่น เช่น ครูของคุณ มองเห็นวัตถุที่คุณกำลังตรวจสอบ ดังนั้น คุณสองคนจึงสามารถดูตัวอย่างได้พร้อมกัน นอกจากนี้ ช่องมองภาพที่สามยังมีประโยชน์ในการเชื่อมต่อกล้องจุลทรรศน์ชีวภาพของคุณกับกล้องและฉายภาพเพื่อรองรับผู้ชมกลุ่มใหญ่