การใช้ Google Business ปักหมุด ตัวระบุตำแหน่งแบบโต้ตอบบนเว็บไซต์ของคุณ

Google Business ปักหมุด ระบุตำแหน่งจะแสดงสถานที่ทั้งหมดที่ธุรกิจของคุณดำเนินการ สามารถแสดงตำแหน่งที่คุณมีร้านค้า สำนักงาน ลูกค้า คลังสินค้า – อะไรก็ตามที่สื่อถึงขอบเขตการดำเนินงานของคุณ เมื่อคุณสร้างแผนที่ระบุตำแหน่งแบบโต้ตอบ ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณสามารถคลิกฮอตสปอตบนแผนที่เพื่ออ่านเกี่ยวกับสถานที่เฉพาะ ดูรูปภาพ หรือดูวิดีโอ แผนที่ตัวระบุตำแหน่งแบบโต้ตอบนั้นใช้งานได้สนุกและทำให้เว็บไซต์ของคุณดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น

สมมติว่าคุณเป็นเจ้าของร้านกาแฟระดับประเทศ แผนที่ของคุณสามารถแสดงที่ตั้งแฟรนไชส์ทั้งหมดของคุณ และเมื่อมีคนคลิกที่ร้านค้า แผนที่อาจแสดงหมายเลขโทรศัพท์ของร้านค้า รายการพิเศษประจำวัน และรูปภาพของผู้จัดการ ลูกค้าสามารถใช้แผนที่เพื่อดูว่าสามารถรับกาแฟของคุณได้ที่ไหน ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นแฟรนไชส์สามารถศึกษาแผนที่เพื่อเรียนรู้ว่าพวกเขาจะเปิดร้านของตนเองได้ที่ไหน

ทำให้แผนที่ของคุณเรียบง่าย

Google Business ปักหมุด ระบุตำแหน่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุดนั้นเรียบง่ายและเข้าใจได้ง่าย แผนที่ของคุณอาจเป็นโลก ภูมิภาค หรือแม้แต่ภายในอาคาร เช่น ห้างสรรพสินค้า รูปภาพแผนที่ที่คุณเลือกควรแสดงเฉพาะคุณลักษณะที่จำเป็นเพื่อให้จดจำตำแหน่งได้ง่าย บ่อยครั้งที่ผู้คนต้องการทราบว่าคุณมีสำนักงานในรัฐของตนหรือร้านค้าใกล้เมืองของตนหรือไม่ ด้วยแผนที่ง่ายๆ พวกเขาสามารถบอกได้ด้วยการมองเพียงแวบเดียว จากนั้นคลิกที่ตำแหน่งนั้นเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม

หากคุณไม่มีสถานที่หลายร้อยแห่ง ให้หลีกเลี่ยงการใช้ Google Business ปักหมุด  ด้วยเหตุผลสองประการ ประการแรก พวกเขามีรายละเอียดมากเกินไปซึ่งเบี่ยงเบนความสนใจจากธุรกิจของคุณ และประการที่สอง พวกเขาทำให้ไซต์ของคุณดูธรรมดา ให้เลือกภาพแผนที่ที่น่าสนใจซึ่งจะช่วยปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณและใช้กราฟิกฮอตสปอตที่น่าสนใจซึ่งทำให้สถานที่ของคุณโดดเด่น หากคุณต้องการระบุเส้นทางการขับขี่ คุณสามารถเพิ่มลิงก์ไปยัง Google Map ในข้อความที่แสดงเมื่อมีผู้คลิกสถานที่

ใส่Google Business ปักหมุด ของคุณในการทำงาน

แผนที่แบบโต้ตอบของคุณทำอะไรได้มากกว่าแค่แสดงสถานที่ คุณสามารถทำให้แผนที่ของคุณคลิกได้ เพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถเชื่อมโยงไปยังแผนที่หรือเว็บเพจอื่นได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้แผนที่ระบุตำแหน่งระดับบนสุด เช่น แผนที่ประเทศที่แสดงรัฐทั้งหมดที่ธุรกิจของคุณมีสำนักงาน และให้ผู้เยี่ยมชมคลิกเพื่อไปยังแผนที่แต่ละรัฐที่แสดงสถานที่ตั้งของสำนักงานแต่ละแห่ง

หากคุณไม่มีที่ว่างมากมายบนหน้าเว็บของคุณหรือที่ตั้งธุรกิจของคุณกระจายออกไปบนแผนที่ คุณสามารถทำให้แผนที่ของคุณซูมได้ ซึ่งช่วยให้คุณแสดงแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้นในพื้นที่ขนาดเล็ก และผู้คนสามารถซูมและเลื่อนเพื่อดูสถานที่ได้

จัดการสถานที่และเนื้อหาของคุณ

มีหลายวิธีในการเพิ่มและอัปเดตเนื้อหาของคุณ วิธีหนึ่งคือการเพิ่มเนื้อหาฮอตสปอตด้วยตนเองโดยการอัปโหลดรูปภาพและพิมพ์ข้อความ สำหรับแผนที่ที่มีสถานที่จำนวนมาก ให้มองหาความสามารถในการนำเข้าข้อมูลของคุณจากสเปรดชีต ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาได้มาก หากข้อมูลที่คุณแสดงบนแผนที่เปลี่ยนแปลงบ่อย คุณยังสามารถมองหาคุณลักษณะต่างๆ ที่ให้คุณดึงและแสดงข้อมูลจากฐานข้อมูลของคุณแบบเรียลไทม์

วิธีสร้างGoogle Business ปักหมุด ระบุตำแหน่งแบบโต้ตอบ

แผนที่เชิงโต้ตอบบางแผนที่สร้างขึ้นโดยใช้แผนที่รูปภาพ Flash หรือ HTML ตัวเลือกเหล่านี้จำเป็นต้องมีการเขียนโปรแกรมและค่าใช้จ่ายอาจมีตั้งแต่ปานกลางถึงแพงมาก นอกจากนี้ยังอาจอัปเดตได้ยากเมื่อคุณต้องการทำการเปลี่ยนแปลง วิธีที่ง่ายและราคาไม่แพงในการสร้างแผนที่ระบุตำแหน่งแบบโต้ตอบโดยไม่ต้องเขียนโปรแกรมใดๆ คือการใช้เว็บแอปพลิเคชัน MapsAlive ส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ที่ใช้งานง่ายช่วยให้คุณอัปโหลดภาพ ป้อนข้อความ และระบุลักษณะและพฤติกรรมที่คุณต้องการให้แผนที่ของคุณ MapsAlive ทำให้การอัปเดตข้อความและรูปภาพของคุณ เพิ่มสถานที่ใหม่ และฝังแผนที่ของคุณในหน้าเว็บเป็นเรื่องง่าย

Google Business ปักหมุด