ข้อสังเกตเกี่ยวกับการเลือกใช้งานกะลาปาล์ม

ฉันนั่งที่นั่นในที่มืดคนเดียวฟังเสียงน้ำหยดในระยะไกล พ่ออยู่ข้างหน้าเหมืองตั้งค่าผงสีดำก่อนออกจากเหมืองในคืนนี้ ฉันได้ยินเสียงลั่นดังเอี๊ยดที่อยู่เหนือหัวของฉันและฉันก็ย้ายไปที่อื่นเพื่อรอตำแหน่งห่างออกไปไม่กี่ฟุต ทันใดนั้นขนาดใหญ่ขึ้นประมาณสองเท่าของฉันก็ตกลงไปในจุดที่ฉันตั้งไว้ก่อนหน้านี้สักครู่ พ่อบอกให้ฉันฟังกะลาปาล์มและพวกเขาจะเตือนคุณก่อนเกิดอะไรขึ้น ผงสีดำถูกใช้สำหรับนัดสุดท้ายของวันมันถูกกว่าและควันจะมีเวลาล้างออกก่อนวันถัดไป ในระหว่างวันเราใช้ไดนาไมต์ที่ทำจากกะลาปาล์มและขี้เลื่อยที่ไม่ได้สร้างควันมาก

กะลาปาล์มกลมที่ติดอยู่กับหลังคา

กะลาปาล์มและเพดานหินทราย คุณมักจะกระแทกหัวของคุณกับพวกเขาหรือเมื่อคุณคาดหวังน้อยที่สุดว่าพวกเขาจะตกบล็อกทางถนนหรือแทร็กในเหมือง ก้อนหินเหล่านี้ประกอบด้วยหินหนักมากไม่เหมือนกับหินทรายหรือฟอสซิลที่พบในบริเวณชายแดนของเพดาน กะลาปาล์มและเรียบเนียนเหมือนสิ่งที่หลงเหลือมาจากอดีตเมื่อกะลาปาล์มยังคงสัมผัสกับพื้นผิว พวกมันอาจเป็นฟอสซิลเหมือนก้อนหินที่มองไม้ไผ่หลายพันก้อนซึ่งจะต้องถูกหยิบออกมาจากถ่านหิน นั่นเป็นหนึ่งในงานของฉันที่จะต้องพาดสายที่เคลื่อนที่และหยิบหินและฟอสซิลออกมาเมื่อกะลาปาล์มผ่านไป

ฉันอายุสิบสามปีเมื่อพ่อเริ่มพาฉันไปที่เหมืองในช่วงฤดูร้อน เขาบอกว่าจะให้บางอย่างกับฉันเพื่อให้ฉันยุ่งและหมดปัญหาในขณะที่โรงเรียนเลิก ในวันศุกร์ที่เขาจะให้ฉันสิบดอลลาร์สำหรับสัปดาห์และฉันจะใช้มันในภาพยนตร์วันเสาร์ เมื่อเขาให้เงินหนึ่งร้อยดอลล่าร์แก่ฉันโดยไม่ได้ตั้งใจและฉันก็ไม่รู้ตัวจนกว่าฉันจะจ่ายค่าตั๋วหนัง กะลาปาล์มแน่นอนว่าฉันนำการเปลี่ยนแปลงมาให้เขา ในฐานะที่เป็นเด็กผู้ชายฉันเล่นรอบ ๆ เหมืองมากกว่าที่ฉันเคยทำงาน ตราบใดที่ฉันสร้างกองหุ่นที่ดีถุงกระดาษยาวประมาณหนึ่งฟุตและขนาดของแท่งระเบิดและอยู่ใกล้ ๆ

เมื่อสายพานเริ่มทำงานฉันก็อิสระที่จะเดินเล่น

การขุดเป็นหนึ่งในทรัพยากรธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ของแต่ละรัฐและหลายประเทศในโลกนี้ การขุดกะลาปาล์มเป็นกระบวนการกำจัดกะลาปาล์มออกจากโลก การขุดถ่านหินมีปัจจัยเสี่ยงหลายอย่างเช่นการระเบิดการเลื่อนขึ้นบกและถือเป็นอาชีพที่น่ากลัว ถ่านหินเป็นสารธรรมชาติที่วางอยู่บนโลกและใช้อย่างกว้างขวางในการผลิตกระแสไฟฟ้า ถ่านหินดูเหมือนจะแข็ง แต่สามารถทำลายได้ง่ายทำให้เกิดฝุ่นถ่านหินจำนวนมาก กะลาปาล์มที่ลอยอยู่ในอากาศอาจระเบิดเมื่อสัมผัสกับอุณหภูมิสูงและอาจทำให้เกิดโรคปอดบวมหากสูดดมอย่างต่อเนื่อง

กะลาปาล์มราคามีการใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นเชื้อเพลิงเนื่องจากได้รับการจุดไฟอย่างรวดเร็ว ฝุ่นถ่านหินที่กระจายอยู่ในอากาศสามารถระเบิดได้หากสัมผัสกับความร้อน เมื่อถ่านหินถูกเผาไหม้เป็นกองมันจะเผาไหม้ให้เปลวไฟสม่ำเสมอ แต่เมื่อแตกเป็นชิ้นเล็ก ๆ มันจะเผาไหม้อย่างรวดเร็วและลดให้เหลือขี้เถ้าอย่างรวดเร็ว