ชุดจีนดั้งเดิมที่สะท้อนความเป็นวัฒนธรรมจีนมากขึ้น

ประเทศจีนซึ่งเป็นประเทศกำลังพัฒนาที่รวดเร็วในปัจจุบันมีประวัติย้อนหลังมานานกว่า 5000 ปี เหล่านี้ 5000 ปีสามารถพบได้ในพระคัมภีร์โบราณ ในความเป็นจริงชุดจีนโบราณเป็นอารยธรรมที่มีความเป็นสากลมากที่สุดแห่งหนึ่ง นี่คือสิ่งที่เห็นได้จากองค์ประกอบต่างๆที่ทำให้วัฒนธรรมของตนขึ้น วัฒนธรรมอันยาวนานได้แสดงไว้ในเสื้อผ้าและชุดจีนโบราณ

ชุดจีนในฐานะที่เป็นประเทศมันเป็นกลุ่มของชนเผ่า

ที่หลากหลายกว่าหลายปีตามประวัติศาสตร์ประเทศจีนได้กลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันภายใต้จักรวรรดิขนาดใหญ่แห่งหนึ่งใน อารยธรรมจีนอยู่เสมอเป็นขั้นสูง แม้ในสมัยโบราณกิจวัตรประจำวันประกอบด้วยงานทำมาหากินของเครื่องปั้นดินเผาการอบและทำการเกษตรด้วยการทำผ้าไหม ในความเป็นจริงส่วนใหญ่ของเสื้อผ้าจีนโบราณสำหรับยอดที่ทำจากผ้าไหม! ตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมาความสนใจตามปกติเหล่านี้กลายเป็นงานแสวงหาวิทยาศาสตร์และปรัชญา

เนื่องจากวัฒนธรรมมีความร่ำรวยจึงมีภาษาที่โดดเด่นซึ่งพัฒนาขึ้น แม้ว่าปัจจุบันมีกลุ่มภาษาในภูมิภาคถึง 12 ภาษาจีนเป็นภาษาที่พูดกันในสมัยโบราณของประเทศจีนตั้งแต่สมัยราชวงศ์ฮั่นชุดจีนเชื่อในคำสั่งของสวรรค์ พวกเขาบูชาพระอื่นที่แตกต่างกันรวมถึงเทพแห่งฟ้าอากาศและท้องฟ้าพร้อมกับพระเจ้าที่สูงขึ้นผู้ปกครองเทพอื่น ๆ ทั้งหมดที่เรียกว่า จีนเป็นเผ่าพันธุ์บูชาบรรพบุรุษของพวกเขาเชื่อว่าเมื่อเหล่านี้ตายพวกเขาก็กลายเป็นพระเจ้าด้วย

สถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในชุดจีนโบราณ

ผลก็คือเห็นได้ชัดในเสื้อผ้าจีนโบราณของคนทั่วไป เครื่องแต่งกายที่ถูกต้องถูกมองว่าเป็นการแสดงออกที่ดีที่สุดของวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของจีนซึ่งแตกต่างจากเพื่อนบ้านต่างชาติที่ ในขณะที่สร้างความแตกต่างทางสังคมและเพศภายในสังคมของพวกเขา เครื่องแต่งกายจีนโบราณมีความหมายทางวัฒนธรรมที่เฉพาะเจาะจงมีร่างกายที่ถูกแต่งกายอย่างถูกต้องซึ่งสะท้อนถึงการสั่งการและการควบคุมและร่างกายและเท้าที่ปราศจากเครื่องตกแต่งเป็นสัญญาณที่มองเห็นได้จากความวุ่นวายและอันตรายที่ไม่สอดคล้องกับแต่ละบุคคลที่มีความเสี่ยงต่อการรวมตัวกับบุคคลภายนอกที่ไม่คุ้นเคย

ชุดจีนจักรพรรดิได้ประกาศว่าเฉพาะคนร่ำรวยเท่านั้น

ที่สามารถสวมใส่สีได้ในขณะที่คนยากจนต้องสวมชุดสีน้ำเงินหรือสีดำ ต่อมานี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างสมบูรณ์ แต่กฎของการแต่งกายอย่างถูกต้องเพื่อแสดงความมั่นคงในบุคลิกภาพมีชัย มันเป็นกรณีที่แท้จริงของเสื้อผ้าทำให้ผู้ชายคนนั้นนอกเหนือจากประเภทของอาภรณ์ในเสื้อผ้าจีนโบราณสัญลักษณ์ที่แสดงถึงตัวพวกเขาเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญอย่างเท่าเทียมกันในฐานะทางสังคมของผู้สวมใส่ชุดจีนสัญลักษณ์หมายถึงฐานะทางสังคมข้อความทางจริยธรรมและยังเล่าเรื่องราวในอดีตและตำนานสัญลักษณ์ของอาภรณ์จีนโบราณบ่งบอกถึงสถานะของบุคคลที่สวมเสื้อผ้า ตัวอย่างเช่นจำนวนมังกรบนเสื้อคลุมระบุว่าเจ้าหน้าที่ของศาลจักรพรรดิระดับสูงหรือต่ำกว่า