ถุงยางอนามัยประวัติของการเปลี่ยนแปลง “วัสดุ”

ถุงยางแม้ว่าถุงยางอนามัยที่เรามีในปัจจุบันนี้โดยทั่วไปจะเหมือนกับถุงยางอนามัยที่เราจำได้ตลอดชีวิตของเรา แต่ก็มีประวัติอันยาวนานของถุงยางอนามัย

ต้นศตวรรษ

ถุงยางตลอดประวัติศาสตร์ของถุงยางอนามัย ถุงยางใช้ทั้งการคุมกำเนิดและป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ถุงยางอนามัยถูกวาดไว้ในงานศิลปะโบราณบางชิ้นที่มีอายุตั้งแต่ 12,000 – 15,000 ปี เป็นการยากที่จะทราบว่าถุงยางอนามัยเหล่านั้นทำมาจากวัสดุใด อย่างไรก็ตาม มีตำนานของ Minos ซึ่งบันทึกไว้ในปี ค.ศ. 150 ที่เชื่อกันว่ามีถุงยางอนามัยในประวัติศาสตร์โบราณ ในตำนานนี้ ไมนอสต้องทนทุกข์ทรมานจากคำสาปที่ทำให้น้ำอสุจิของเขามีแมงป่องและงู เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำอสุจิทำร้ายผู้หญิง เขาจะใช้กระเพาะปัสสาวะของแพะ (เป็นถุงยางอนามัยผู้หญิง) เพื่อปกป้องพวกเขา

ยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา 1500 – 1800

เมื่อประมาณปี ค.ศ. 1500 มีถุงยางอนามัยลึงค์ซึ่งครอบคลุมเฉพาะส่วนบนขององคชาตเท่านั้น ในประเทศจีน สิ่งเหล่านี้ทำจากกระดาษไหมทาน้ำมันหรือไส้แกะ ในญี่ปุ่นพวกเขาใช้เขาสัตว์หรือกระดองเต่า ในปี ค.ศ. 1494 มีการระบาดของซิฟิลิสครั้งใหญ่ และในปี ค.ศ. 1594 วิธีการต่อสู้กับโรคซิฟิลิสก็คือการใช้ถุงยางอนามัย ณ จุดนี้ ถุงยางอนามัยคือปลอกลินินที่แช่ในสารละลายเคมีและตากให้แห้งก่อนใช้งาน พวกมันใหญ่พอที่จะคลุมหัวองคชาตและติดริบบิ้นไว้ ในช่วงยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา ถุงยางอนามัยยังถูกผลิตขึ้นในกระเพาะปัสสาวะและลำไส้ของสัตว์ ในศตวรรษที่ 15 ที่ผ่านมา พ่อค้าชาวดัตช์ได้นำถุงยางอนามัยไปยังประเทศญี่ปุ่น พวกเขาทำมาจาก “หนังชั้นดี” และเป็นครั้งแรกที่ปกคลุมองคชาตทั้งหมด